วัดฉลอง & Fantasea (2)

posted on 21 Sep 2005 13:46 by kemkem in Phuket

Fantasea Phuket & วัดฉลอง

เราตั้งใจกันไว้ว่าจะสำรวจภูเก็ตทั้งเกาะก่อนที่จะเข้าที่พัก ที่แก็งสาวๆเดินทางกันไปก่อนแล้ว ระหว่างทางเข้าตัวเมือง ก็จะผ่านอนุสาวรีย์ วีรสตรี คุณหญิงมุก คุณหญิงจัน ก็ยกมือไหว้.. ซะนะ

ตั้งใจกันไว้ว่าจะไปไหว้พระกันก่อน หลังจากที่สำรวจตัวเมืองกันนิดหน่อย ปรากฏว่า เมืองอะไรวะ ถนนหนทางงงฉิบ.ย หลงกันวนไปวนมา ถามทางไปก็เท่านั้น บังคับวันเวย์ ทูเวย์ โคตรงงเลย

หลังจากงงกันอยู่นาน ก็มีรถกระบะใจดี เอ้า น้องขับตามพี่มา เอ๊ะหน้าคุ้นๆ อ๋อพี่ที่เราถามทางเค้าตรงหน้าธนาคารนี่หว่า 5555 สงสัยจะเห็นเราขับรถวนไปมา น่าสงสารหรือน่ารำคาญวะ (ขอบคุณนะครับพี่ ถ้าไม่ได้พี่วันนั้นคงต้องจอดรถร้องไห้แน่เลย)

หลังจากออกจากตัวเมืองมาได้ก็พี่คนใต้ใจดี ก็บอกทางให้ตรงไปเลยนะ วัดอยู่ทางขวา โอวแม่เจ้าถ้าไม่ได้พี่ใจดี จะทำไงล่ะนี่

ขับรถกันมาอีกสักพักก็จะถึงวัดเออออ ว่าแต่วัดอยู่ไหนวะ สุดท้ายแผนที่ที่พกกันมาคนละอันสองอันก็ทำอะไรไม่ได้ ต้องไปถามทางอีกเค้าก็บอก เลยมาแล้วน้อง อ้าววว เมื่อกี้กูขับมาทางนู้นเค้าก็บอกว่าเลยมาทางนี้ นี่กูเป็นคนบาปขนาดหาวัดไม่เจอเลยเหรอวะ ขับไปก็เห็นป้ายนะแต่ว่าวัดอยู่ไหนน่ะแต่กูหาไม่เจอ แต่ชะรอยสุดท้ายก็พบแล้วครับ ขอเรียนทุกท่านว่าวัดฉลองก็คือ วัดไชยธารารามนะครับ (5555 ป้ายใหญ่มากกก แต่โง่เอง)

เดินทางกันมาเหนื่อยชิบเป้ง..ขอสงบจิตสงบใจสักนิด ภายในวัดวันที่เราไปผู้คนค่อนข้างบางตา อาจจะเป็นเพราะว่าเป็นวันธรรมดาก็ได้มั้ง คนที่ไปภูเก็ตควรจะไปกราบนมัสการ หลวงพ่อช่วง และหลวงพ่อแช่ม เพื่อเป็นศิริมงคลนะครับ (ขอบอกว่า เดินหารูปหล่อ หลวงพ่อ อยู่ตั้งนาน ที่แท้ก็เป็นศาลาที่เราจอดรถด้านหน้านี่เองสงสัยจะบาปหนักกันจริงๆๆ 555 และท้ายที่สุด ไปไหว้หลวงพ่อแช่มแต่ลืมถ่ายรูปมา 555 บ้าจริง )

หลังจากนั้นเราก็ตั้งใจไว้ว่าจะไปแหลมพรมเทพกันก่อนจะเข้าที่พัก และแล้วพระอาทิตย์ก็ตกก่อนที่เราจะเดินทางถึงแหลมพรมเทพ (อีกแล้ววเพราะว่าหลง) เอ้าไม่เป็นไรเรายังอยู่ที่นี่อีกหลายวัน

เย็นวันนี้เรามีนัดกับ ภูเก็ตแฟนตาซี นี่ก็เป็นอีกสถานท่องเที่ยวอีกแห่งที่ควรจะไปนะถ้ามาที่ภูเก็ต เย็นนี้เราต้องไปกิน อาหารเย็นกันที่นี่ก่อนที่จะดูโชว์ หิวจนตาลาย มาทั้งวันก็ขอฝากท้องไว้ที่นี่ซะเลย เค้าบอกเอาไว้ว่าเป็นห้องอาหารบุฟเฟ่ท์ ที่ใหญ่ที่สุด (ขอคอนเฟอร์มว่าหย่ายย จริงๆๆ) มีอาหารทุกชาติให้เลือกทานไม่ว่าจะหากินได้ในชาตินี้หรือชาติหน้า แต่น่าจะเป็นอย่างหลัง เพราะผม(และเพื่อนๆ)ลงความเห็นว่าอาหารมัน เอออห่วยแตกมากเลยสิจอร์จ แต่ก็กินจนอิ่มเพื่อความคุ้มคร้าบผม

และเวลาของการรอคอยก็มาถึง ก็คือต้องคอยลูกเดียว กว่าจะเข้าไปดูโชว์ก็ประมาณ สองทุ่มนู่น แต่ตอนนี้มันหกโมงกว่านะสิทำไงดี บริเวณด้านในก็จะเต็มไปด้วยกิจกรรมมากมาย คล้ายๆงานวัดน่ะ แต่เสียเงินนะ แล้วก็จะมีร้านขายของที่ระลึกเต็มไปหมด เหมือนไปปราสาทตามสวนสนุกไง มีตัวตลกเดินไปมาโอวว ทำไมต้องรอนานอย่างนี้ และแล้วก็ถึงเวลาที่รอคอย ก่อนจะเข้าไปชมก็ต้องฝากอุปกรณ์ทุกชนิดที่สามารถถ่ายรูปได้ ไม่ว่าจะเป็นกล้องวีดีโอ หรือโทรศัพท์มือถือ ดังนั้นถ้าต้องการจะถ่ายรูปก็เสียใจด้วยนะครับ หลังจากรอ นังน้องหญิงลากหน่อง ที่เดินไปไหนมาก็ไม่รู้อยู่สักพักก็เข้าไปรอด้านใน

ด้านในจะเป็นเหมือนโรงละครขนาดใหญ่จุคนได้เป็นพัน และแล้วเราก็ได้ดูโชว์สมใจสักทีโชว์ดีมากเลยครับสนุกดี ตื่นเต้น อลังการ และแล้วป้าๆแก็งสาว 2000 ก็บอกว่าเออ รู้งี้มาดูโชว์อย่างเดียวดีกว่า5555

คุ้มค่าครับ ถ้าเทียบกับการฝึกซ้อม การทำงานของทีมงานและการจัดระบบที่ดีรวดเร็วด้วยไม่ต้องยืนรอตอนฝากของคืนของให้นาน โชว์ก็แปลกดี คุ้มค่าจริง ตอนแรกพวกเรากะจะไปสำรวจป่าตองกันสักหน่อย แต่ว่าตอนนี้มันง่วงมากเลยครับ แล้วพรุ่งนี้ก็ตั้งใจว่าจะต้องไปว่ายน้ำในสระว่ายน้ำโรงแรมตอนเช้าให้ได้เลย ส่วนวันนี้ราตรีสวัสดิ์ ครับ ภูเก็ต แล้วพรุ่งนี้เจอกัน..

และแล้วหลังจากจับฉลากผมก็ต้องนอน ห้องเดียวกับนังน้องหญิง โอววพระเจ้าทำไมไม่ส่งสาวๆสวยๆๆมานอนห้องเดียวกับผมครับ

Y: พี่เค็มทำไมเปิดแอร์ไม่เย็นเลย หญิงนอนไม่หลับนะ...

K: นี่มึงเป็นลูกครึ่งเจ้าของโรงน้ำแข็งรึไง?? เปิดแอร์จนกูนึกว่ากูเป็นปลาอยู่ในห้องเย็น โอวว แม่เจ้าช่วยด้วย

ขอภาวนาและอธิฐานว่า ชาติหน้าขออย่าเกิดมาเป็นคนในแผ่นดินที่ไร้ป่าไม้แม่น้ำลำธารที่สะอาด แผ่นดินที่ชอุ่มด้วยพันธุ์ไม้ใหญ่น้อย ฝนตกต้องตามฤดูกาล คนมีเมตตาแม้ต่อไส้เดือนกิ้งกือ ข้าพเจ้าขอเกิดในแผ่นดินนั้น แม้ว่าจะต้องอยู่ในรูปสุนัข (แสงอรุณ รัตกสิกร)

uhtahaxp zcnlaswt ddjqlhgd

#15 By tgJgxkYIVqUmvuMiU (91.121.84.111) on 2009-08-18 15:01

losaqnoq slwgmsnn wrsxmzla

#14 By LDqYMACvNyBAktAN (94.102.49.213) on 2009-08-14 23:22

sejhbuhw zoyvnxol mxooftbv

#13 By gzXwglyPgculkbAoKqT (94.102.49.213) on 2009-08-14 21:54

hcqyxnrs stvyfuhf ytlkldec

#12 By UiXrTpJhIqAi (94.102.49.213) on 2009-08-14 19:00

tfucgrqt xkrcutxd xicpilnx

#11 By spdSouhyS (89.248.172.50) on 2009-08-09 20:40

wykycflt gxjwmdtz tpydcwfp

#10 By DfRwDXhm (95.169.190.71) on 2009-08-01 11:11

oylajdno sbhirael pzydltdz

#9 By sdzmCzCK (95.169.190.71) on 2009-08-01 08:31

M2qgF1 bldgllxj ewwhhymf tjfqrltj

#8 By ytqwKhygasc (89.248.172.50) on 2009-07-28 05:13

Google is the best search engine

#7 By MVzqmFsnA (85.255.113.78) on 2007-03-02 16:50

-คุณ พีช-
มีโอกาศต้องหาทางเที่ยวนะครับ เจ้านายไม่รู้หรอก
ถ้านึกไม่ออกว่าจะไปไหน ก็ถาม คุณ วาซาบิ ดู 555

-พี่ ซุป-
นอนกับน้องคนนี้ มันก็ไม่ทำให้รู้สึกอะไรหรอกครับ
หรือว่า พี่มีความหลัง

- มิ้น -
ไปนอนเถอะมึง ถ้าไม่ง่วงก็ไปตีแบต ซิ.. เอนโดรฟินจะได้หลั่ง

- วาซาบิ -
น่าอิจฉาเน๊อะ คนอยู่ภูเก็ตเนี่ยะ ว่าแต่อยู่แถวไหนครับ
จะได้ไปขอซุกหัวนอน 555

- พี่ยุ้ย -
ไฮโซ อย่างพี่ยุ้ยนี่ นั่งควบสองที่เลยก็ไม่ผิดนะครับ
โชว์อย่างเดียว 1100 โชว์+ดินเนอร์ 1600 ครับ
ลองถามบริษัททัวร์ดูก็ได้ครับ เพราะส่วนมากราคาถูกกว่าหน้าบัตรครับ

#6 By kemkem on 2005-09-23 17:08

ชอบภูเก็ตเหมือนกันค่ะ ไปกี่ทีก็ยังติดใจ เเต่ไม่เคยไปดู fantasy ซะที เห็นว่าบัตรตั้ง 2000 ใช่มั้ยคะ?

#5 By ex-office life on 2005-09-23 13:21

ภูเก็ตน่าอยู่มากครับ
ผมเคยไปดูภูเก็ตแฟนตาซี 5-6 ครั้งครับ ดีมากๆๆ จะบอกว่า คุ้มครับ แต่อาหารไม่ดีเท่าที่ควรจิงๆๆครับ แต่ถือว่าเป็นการ ทดลองนะครับ

ช่วงนี้ภูเก็ตมีงาน ถนนวัฒนธรรมครับ ว่างๆลองไปดูนะครับ มีไปถึงเดือน พ.ย เลยครับผม

#4 By วาซาบิ on 2005-09-22 18:00

มึง...กูร้องเพลงไม่ได้สักทีเบื่อมาก ไว้ว่างๆจะโทรไป

#3 By มิ้น : minimint on 2005-09-22 00:13

ไม่ได้แวะมานานเลย

เคยแวะมาแต่ไม่เจออะไร..

ไว้จะมาบ่อยๆครับ ช่วงนี้งานเริ่มซาแล้วล่ะ

ว่าแต่...นอนห้องเดียวกับหญิงสาว...อ่า

#2 By Soup on 2005-09-21 19:51

เขียนสนุกดีอะ ... ชอบ
พีชไปภูเก็ต ไปวัดฉลอง มาเมื่อตุลาคมปีที่แล้ว
แต่ไม่ได้ไปดูภูเก็ตแฟนตาซี

เดือนหน้า .. ก็จะไปภูเก็ตอีก .. แต่ไปประชุม -_-"

#1 By PeAcH_a_Ja on 2005-09-21 13:54